Ông bà ta có câu “Có thực mới vực được đạo”, vậy các mem trường SPKT chúng ta đã tẩm bổ cho bộ não cũng như cơ thể của mình thật khỏe khoắn để sẵn sàng đối phó với kỳ thi cuối kỳ đầy cam go sắp tới chưa nào? Nếu chưa thì các bạn hãy yên tâm nhé, vì những thông tin mà mình sắp chia sẻ sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn đấy!

            Chắc hẳn ai cũng biết, vào những ngày ôn thi, các bạn sinh viên chúng ta thường phải học hơn 10 giờ/ngày; mà mùa thi lại là mùa của những ngày hoặc là nóng bức oi ả, hoặc là mưa rào bất chợt lạnh đến tê tái. Chính diễn biến thời tiết thất thường này đã khiến cho không ít bạn bị bệnh, khiến cho các bạn luôn ở trạng thái mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt, trí nhớ giảm, thường buồn ngủ và ngủ chập chờn, gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình ôn thi cũng như kết quả thi!

            Vì vậy hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn sinh viên chúng ta vài món ăn không chỉ giúp “tẩm bổ” trí não trong những ngày ôn thi, mà hương vị thơm ngon của nó còn có thể “kích” tinh thần của các bạn học tốt hơn đấy! Hãy chờ xem là những món ngon gì nhé!

1. Cháo cua nấu bí đỏ

            Cháo cua nấu bí đỏ sẽ là một món ăn bổ dưỡng đối với những bạn không dị ứng loại hải sản này. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ăn các món khác từ bí đỏ như chè bí, canh bí,… Bí đỏ giàu chất tryptophan giúp cấu thành protein mà tế bào thần kinh dùng để tổng hợp seretonin – dưỡng chất giúp điều tiết chỉ số cảm xúc, giúp trí não tỉnh táo và nhớ lâu.
ảnh 1

2. Cá lóc xào đậu Hà Lan

            Cá lóc cung cấp hàm lượng protein rất cao cho hoạt động trí não. Vitamin C, sắt có nhiều trong đậu Hà Lan giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp oxy cho não, khiến não chống lại căng thẳng, mệt mỏi.

3. Súp ngô đậu Hà Lan

            Các bạn có thể thực hiện món này như sau: ngô nếp tách hạt, gỡ sạch mày, rửa để ráo. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu, đậu Hà Lan rửa sạch. Sau khi nấu sôi nước dùng, cho các nguyên liệu vào và nêm nếm trên lửa nhỏ trong 20 phút. Đây là món ngon bổ sung đầy đủ năng lượng cho trí não của các bạn.
ảnh 2

4. Cá thu hấp trứng

            Cá thu hấp trứng là món ngon giàu dinh dưỡng các bạn nên nấu trong những ngày ôn thi. Cá thu rất giàu protein và canxi giúp phục hồi sức khỏe trí não của các bạn sau những đêm thức khuya học bài. Trứng gà cũng rất giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, các vitamin cùng lecithin, giúp giảm bớt mệt mỏi và ghi nhớ lâu.
ảnh 3

5. Một vài món rau luộc

            Trời nóng bức khiến các bạn mệt mỏi, đôi khi ăn không ngon. Vì vậy các bạn có thể bổ sung vào thực đơn một vài món rau luộc, dễ tiêu như: rau muống luộc, cải bắp luộc, su su luộc… giúp bữa ăn thanh mát, giải nhiệt.
ảnh 4

6. Bổ sung trái cây

            Táo, nho, chuối tiêu, các loại quả mọng… không chỉ cung cấp nước để các bạn giải khát mà còn cung cấp nhiều vitamin, nhất là vitamin E giúp trí não tỉnh táo và nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó cần kết hợp với việc uống đủ nước, ngủ đủ giấc sẽ giúp các bạn có được sức khỏe để ôn thi cho tốt.
ảnh 5

           

            Một số món trên sẽ làm các bạn bớt đi cảm giác căng thẳng, trở nên dịu mát dưới những cái nóng của mùa hè. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng nấu các món ăn này để tẩm bổ cho cơ thể, và nên nhớ là các bạn hãy hạn chế đi ăn ngoài, đặc biệt là những quán cơm bụi, cơm vỉa hè không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của mình cho mùa thi cử nhé!

            Nào các bạn đã sẵn sàng để “nạp pin” thật đầy chưa? Chúc các bạn có một mùa thi tốt và làm bài thành công nhé!

Lương Thanh Hảo
Ảnh: nguồn Internet